Có căn là gì và khi nào thì cần mở phủ

Bởi chokienthuc
Dạo này thấy mọi người chăm sóc yếu tố này, nên em xin mạn phép san sẻ lại bài viết mà em thấy rất tâm đắc về chủ đề này. Hi vọng, nó cũng giúp những mẹ nhiều ạ .

Nguồn:

Nguồn: https://www.facebook.com/hoidaptamlinh/posts/980154328731217:0

————————————————————–

Chuyên đề kì này Hỏi Đáp Tâm Linh Huyền Bí muốn chia sẻ với đọc giả về vấn đề: “căn đồng” và “mở phủ”. Chủ đề được chia sẻ nhằm giải đáp các câu hỏi có phần băn khoăn và lo âu của bạn đọc khắp nơi đã gửi về cho page.Chuyên đề kì này Hỏi Đáp Tâm Linh Huyền Bí muốn san sẻ với đọc giả về yếu tố : ” căn đồng ” và ” mở phủ “. Chủ đề được san sẻ nhằm mục đích giải đáp những câu hỏi có phần do dự và lo âu của bạn đọc khắp nơi đã gửi về cho page .

Sau đây xin tóm tắt lại những thắc mắc mà page đã nhận được:Sau đây xin tóm tắt lại những vướng mắc mà page đã nhận được :

“1. Em đi xem bói thầy bói nói em có căn cô chín/căn ông hoàng bảy và nói em phải mở phủ nếu không sẽ vất vả hoặc gặp họa. Vì mở phủ là điều hệ trọng và rất nhiều tiền nên em muốn hỏi có cách nào nhận biết mình có căn hay không.“ 1. Em đi xem bói thầy bói nói em có căn cô chín / căn ông hoàng bảy và nói em phải mở phủ nếu không sẽ khó khăn vất vả hoặc gặp họa. Vì mở phủ là điều hệ trọng và rất nhiều tiền nên em muốn hỏi có cách nào nhận biết mình có căn hay không .

2. Em bị vong nhập/bóng đè/mơ thấy ma quỷ đi xem thầy nói em có căn, phải mở phủ.2. Em bị vong nhập / bóng đè / mơ thấy ma quỷ đi xem thầy nói em có căn, phải mở phủ .

3. Mẹ em đi xem bói, bảo nặng căn phải mở phủ nếu không sẽ chết sớm giống bố em.”3. Mẹ em đi xem bói, bảo nặng căn phải mở phủ nếu không sẽ chết sớm giống bố em. ”

——————————————————————————————————————

HĐTLHB chia sẻ:HĐTLHB san sẻ :

Có vẻ như gia chủ gặp khó khăn gì thì các ông/bà thầy đều phán có căn và gợi ý làm lễ “mở phủ” cả. Vậy ai thì thật sự có “CĂN” và ai thì cần phải “MỞ PHỦ”?Có vẻ như gia chủ gặp khó khăn vất vả gì thì những ông / bà thầy đều phán có căn và gợi ý làm lễ “ mở phủ ” cả. Vậy ai thì thật sự có “ CĂN ” và ai thì cần phải “ MỞ PHỦ ” ?

Thuật ngữ “có căn” hay “sát săn”, “nặng căn” được dùng phổ biến trong giới đồng cốt, các tín đồ Đạo Mẫu. Các thuật ngữ này không hề xa lạ, nó cũng chính là “nghiệp”, “nghiệp quả”, “nghiệp chướng” hay “căn nghiệp” trong Phật Giáo. Như vậy, một người nếu gặp khó khăn khi đến thỉnh ý những vị tu sĩ Phật giáo sẽ được giải thích bằng các thuật ngữ “nghiệp quả”, “nghiệp chướng”; ngược lại các thầy bà theo tín ngưỡng thờ Mẫu sẽ cho rằng “có căn”, “nặng căn”. Qua đây chúng ta thấy các tôn giáo không hề chống đối nhau, vì tất cả dòng sông đều chảy ra biển lớn!Thuật ngữ “ có căn ” hay “ sát săn ”, “ nặng căn ” được dùng phổ cập trong giới đồng cốt, những Fan Hâm mộ Đạo Mẫu. Các thuật ngữ này không hề lạ lẫm, nó cũng chính là “ nghiệp ”, “ nghiệp quả ”, “ nghiệp chướng ” hay “ căn nghiệp ” trong Phật Giáo. Như vậy, một người nếu gặp khó khăn vất vả khi đến thỉnh ý những vị tu sĩ Phật giáo sẽ được lý giải bằng những thuật ngữ “ nghiệp quả ”, “ nghiệp chướng ” ; ngược lại những thầy bà theo tín ngưỡng thờ Mẫu sẽ cho rằng “ có căn ”, “ nặng căn ”. Qua đây tất cả chúng ta thấy những tôn giáo không hề chống đối nhau, vì tổng thể dòng sông đều chảy ra biển lớn !

**“Có căn” hiểu đơn giản là người trong quá khứ đã có tạo nhiều tội lỗi nặng và được chư vị Thánh thần có duyên cứu giúp trong kiếp sống hiện tại để có cơ hội làm công đức trả nghiệp dần dần thay vì phải trả nghiệp 1 lúc-sẽ thảm khốc hơn nhiều, cũng như người có tội được pháp luật cho phép đi làm công ích để giảm tội vậy. Những người này họ làm việc theo ý của thánh thần, là trung gian của thánh thần và bá tánh, được thánh thần hỗ trợ cho huyền năng làm nhiều chuyện linh ứng để cho dân chúng có lòng tin nơi thần linh; nên nhớ huyền năng là do thánh thần hỗ trợ cho chứ không phải do người trung gian. Như vậy, “có căn cô chín” thì hiểu là người có nhiều tội lỗi (nghiệp nặng) do có duyên với cô chín nên được vị thần này cứu độ, được chọn làm việc cho thần để lập công chuộc tội. * * “ Có căn ” hiểu đơn thuần là người trong quá khứ đã có tạo nhiều tội lỗi nặng và được chư vị Thánh thần có duyên tương hỗ trong kiếp sống hiện tại để có thời cơ làm công đức trả nghiệp từ từ thay vì phải trả nghiệp 1 lúc-sẽ thảm khốc hơn nhiều, cũng như người có tội được pháp lý được cho phép đi làm công ích để giảm tội vậy. Những người này họ thao tác theo ý của thánh thần, là trung gian của thánh thần và bá tánh, được thánh thần tương hỗ cho huyền năng làm nhiều chuyện linh ứng để cho dân chúng có lòng tin nơi thần linh ; nên nhớ huyền năng là do thánh thần tương hỗ cho chứ không phải do người trung gian. Như vậy, “ có căn cô chín ” thì hiểu là người có nhiều tội lỗi ( nghiệp nặng ) do có duyên với cô chín nên được vị thần này cứu độ, được chọn thao tác cho thần để lập công chuộc tội .

Những người khi chưa biết mình có căn thì đều trải qua quá trình bị hành cả về thể xác lẫn tinh thần, kết hợp với các dấu hiệu huyền bí được thánh thần báo cho biết rất rõ ràng qua giấc mơ hoặc mắt thứ 3, không phải như thế thì không có căn vì không có vị thần nào chọn để làm việc nên sẽ không chứng nghiệm những hiện tượng huyền bí, linh ứng.Những người khi chưa biết mình có căn thì đều trải qua quy trình bị hành cả về thể xác lẫn ý thức, tích hợp với những tín hiệu huyền bí được thánh thần báo cho biết rất rõ ràng qua giấc mơ hoặc mắt thứ 3, không phải như thế thì không có căn vì không có vị thần nào chọn để thao tác nên sẽ không chứng nghiệm những hiện tượng kỳ lạ huyền bí, linh ứng .

**Khi thánh thần thị hiện báo hiệu cho biết mà không chịu ngộ ra thì bị hành nặng hơn để biết phải phục vụ thần linh để được sửa nghiệp nếu không sẽ tự lãnh chịu nghiệp báo vô thường, như thế người ta gọi là “nặng căn”.* * Khi thánh thần thị hiện báo hiệu cho biết mà không chịu ngộ ra thì bị hành nặng hơn để biết phải Giao hàng thần linh để được sửa nghiệp nếu không sẽ tự lãnh chịu nghiệp báo vô thường, như vậy người ta gọi là “ nặng căn ” .

*Xin phân biệt với “căn tu” và “căn cơ” (khác với căn cơ mang nghĩa tính toán), “căn tu” ý nói người này đã có quá trình tu tập từ kiếp trước và “căn cơ” ý đề cập đến những phẩm chất và trình độ tiến hóa tâm linh mà một người đã được từ tiền kiếp và ở kiếp hiện tại họ tiếp tục quá trình tu học để tiến hóa lên, đại ý là đã có một cơ sở tu tập vững chắc.* Xin phân biệt với “ căn tu ” và “ căn nguyên ” ( khác với căn nguyên mang nghĩa giám sát ), “ căn tu ” ý nói người này đã có quy trình tu tập từ kiếp trước và “ nền tảng ” ý đề cập đến những phẩm chất và trình độ tiến hóa tâm linh mà một người đã được từ tiền kiếp và ở kiếp hiện tại họ liên tục quy trình tu học để tiến hóa lên, đại ý là đã có một cơ sở tu tập vững chãi .

**“Sát căn” ý chỉ những người có khả năng dễ dàng cảm nhận và tiếp xúc với những sự linh ứng từ thần linh mà chưa từng quá trình làm việc cho thần linh. Thông thường, những người làm việc lâu cho thần linh thì khả năng sẽ tiến bộ dần.* * “ Sát căn ” ý chỉ những người có năng lực thuận tiện cảm nhận và tiếp xúc với những sự linh ứng từ thần linh mà chưa từng quy trình thao tác cho thần linh. Thông thường, những người thao tác lâu cho thần linh thì năng lực sẽ tân tiến dần .

**“Mở phủ” là gì? Đơn giản là buổi lễ trình diện và ra mắt thần linh tứ phủ một người “có căn” được chọn mới. Như thế, những ai không có căn thì không cần phải mở phủ. Lễ mở phủ giống như buổi lễ kết nạp một nhân viên làm việc cho chính quyền ở cấp làng, xã vậy. * * “ Mở phủ ” là gì ? Đơn giản là buổi lễ trình diện và ra mắt thần linh tứ phủ một người “ có căn ” được chọn mới. Như thế, những ai không có căn thì không cần phải mở phủ. Lễ mở phủ giống như buổi lễ kết nạp một nhân viên cấp dưới thao tác cho chính quyền sở tại ở cấp làng, xã vậy .

Người bị “tà/ma nhập” thì không thể làm lễ mở phủ được, vì bị vong nhập là có nợ nần ân oán với phần âm. Không thể đem một người có tội đến lễ kết nạp thành viên mới của chính quyền cấp xã được, vì họ không phải người được chọn; đáng ra phải đem họ đến gặp các bậc đạo sư để tu sửa, học tập đạo đức để được hết bệnh. Cũng như người bệnh thì phải đến gặp bác sĩ vậy. Người bị tà nhập thì người nhà phải thọ nhận lễ điểm đạo để cầu nguyện với chư Phật, liên hệ: Người bị “ tà / ma nhập ” thì không hề làm lễ mở phủ được, vì bị vong nhập là có nợ nần oán thù với phần âm. Không thể đem một người có tội đến lễ kết nạp thành viên mới của chính quyền sở tại cấp xã được, vì họ không phải người được chọn ; đáng ra phải đem họ đến gặp những bậc đạo sư để tu sửa, học tập đạo đức để được hết bệnh. Cũng như người bệnh thì phải đến gặp bác sĩ vậy. Người bị tà nhập thì người nhà phải thọ nhận lễ điểm đạo để cầu nguyện với chư Phật, liên hệ : www.matphap.com để nhận lễ điểm đạo .

Như vậy, những người “có căn” là những người được thần linh chọn làm việc để được chư vị cứu độ, và “mở phủ” là lễ kết nạp và ra mắt người làm việc mới cho thần linh. Người nào được thần linh chọn, thì đàn sang lễ trọng hay đàn sơ lễ mỏng cũng không quan trọng, vì cái chính là thánh thần đã chọn trong vô hình, còn đàn lễ chỉ là hình thức, không hề quan trọng.Như vậy, những người “ có căn ” là những người được thần linh chọn thao tác để được chư vị cứu độ, và “ mở phủ ” là lễ kết nạp và ra đời người thao tác mới cho thần linh. Người nào được thần linh chọn, thì đàn sang lễ trọng hay đàn sơ lễ mỏng dính cũng không quan trọng, vì cái chính là thánh thần đã chọn trong vô hình dung, còn đàn lễ chỉ là hình thức, không hề quan trọng .

You may also like

Để lại một bình luận